geimveruinnrásarmynd

Höfundur svars: Katrín Guðmundsdóttir

Geimveruinnrásarmynd (innrásarmynd til styttingar, e. Invasion Film) er kvikmyndagrein sem tilheyrir vísindaskáldskap og fjallar um innrásir geimvera á Jörðina. Innrásarmyndin er einnig, líkt og vísindaskáldskapur almennt, samtímalegt aðgreiningartól þar sem sögusvið frásagnanna býður upp á opið rými til þess að fjalla um samfélagsleg, siðferðisleg og pólitísk álitamál líðandi stundar.

Finna má afbrigði innrásarmyndarinnar í ýmsum menningarheimum. Til dæmis var hún vinsæl í Japan á sjöunda áratugnum þegar þjóðin var að glíma við afleiðingar kjarnorkuárásanna á Hiroshima og Nagasaki. Þá var viðfangsefni þeirra gríðarstór geimskrímsli sem ráðast inn í stórborgir og eyðileggja allt sem á vegi þeirra verður. Þetta eru kvikmyndir eins og Innrás geimskrímslisins (1965, Ishirô HondaKaijû daisensô) og Tortíming skrímslanna (1968, Ishirô Honda, Kaijû sôshingeki). Bandaríski kvikmyndaiðnaðurinn hefur engu að síður verið leiðandi í greininni frá upphafi og á hann, sem og bandarískt og vestrænt samfélag, í nokkuð sérstöku sambandi við innrásarmyndina. Hefð hennar er rótgróin og yfirborðstextinn í grófum dráttum ávallt sá sami; geimverur lenda á jörðinni og upp sprettur óvissuástand í samfélaginu sem kvikmyndin einblínir á. Almennt er þetta óvissuástand túlkað sem ótti sem fylgir möguleikanum á gereyðingu mannkynsins eða tilhugsuninni um að það tapi einkarétti sínum sem einráður á Jörðinni. Þar sem um er að ræða vestrænt samfélag má hins vegar gera ráð fyrir að þetta óvissuástand eigi sér einnig upptök í áhyggjum Vesturlandabúa um að missa forréttindi sem ráðandi valdastétt í heiminum.

Aðdragandi innrásarmyndarinnar er bæði margþættur og marglaga. Allt frá því að maðurinn varð meðvitaður um upphaf sitt hefur hann í kjölfarið velt fyrir sér endalokum sínum. Óbeint má því rekja tildrög hennar til ýmissa fornfálegra spádóma um endalok tilverunnar en framleiðis var afneitun H. G. Wells samþætti þessar hefðir þegar hann skrifaði The War of the Worlds árið 1897 sem dró upp mynd af innrás Marsbúa sem voru bæði vitsmunalega og tæknilega þróaðri en mannkynið. Í sögunni yfirfærir hann girnd og græðgi eigin þjóðar á Marsbúana og í kjölfarið verða Englendingar að kúguðum minnihlutahóp. Frásögnin mótaði eiginlegt upphaf greinarinnar sem fann sér svo nýjan farveg í bandarískum kvikmyndum á tuttugustu öldinni.

Umbreytingar í alþjóðapólitík eftir seinni heimsstyrjöld og kjarnorkuvá kalda stríðins urðu nýr grundvöllur innrásarótta. Bandaríkin voru hið nýja vestræna heimsveldi og kommúnisminn ógnaði afkomu frjálslyndrar hugmyndafræði þeirra. Fjöldaframleidd afþreyingarrit á borð við Amazing Stories og Science Fiction Magazine höfðu enn fremur aukið áhuga og jafnvel trú almennings á geimverur og Don Siegel).

Á sjöunda áratugnum urðu geimferðir að raunveruleika og í kjölfarið gjörbreyttust hugmyndir um líf á öðrum hnöttum. Auk þess fór athygli samfélagsins að beinast að ýmsum siðferðislegum álita- og baráttumálum í stað kommúnismans sem leiddi af sér stöðnun greinarinnar. Um þrjátíu árum síðar fór innrásarmyndin hins vegar að njóta vinsælda á ný í Bandaríkjunum en í þetta sinn var það vegna tækniþróunar í kvikmyndagerð og aukins framleiðslufjármagns kvikmyndaveranna. Independence Day (1996, Steven Spielberg) sem lagði áherslu á hryðjuverkaóttann í samfélaginu eftir árásina á tvíburaturnana 11. september 2001.

Eins og raun ber vitni grundvallast óvissuástandið í innrásarmyndinni bæði á eiginlegum innrásarótta sem á upptök sín í styrjöldum og vopnanýjungum og hugmyndafræðilegum ótta sem rekja má til forréttindastöðu Bandaríkjanna, sem og annarra vestrænna velmegunarríkja, og veraldlegra áhyggja þeirra. Það má þó ekki draga úr mikilvægi hins eiginlega ótta um að vitsmunaverur æðri mannkyninu gætu vissulega komið til Jarðarinnar og gereytt því eða hneppt það í ánauð. Þótt sú nálgun sé sammannleg er hún engu að síður bundin forréttindastöðu mannkyns og tegundarhyggju þess. Þannig má leggja þann skilning í innrásarmyndina að hún sé í raun skáldskaparlegt viðbragð við síbreytilegum áhyggjum forréttindahópa á Jörðinni.

Heimildir:

Adam Roberts, „The Copernican Revolution“. The Routledge Companion to Science Fiction (New York: Routledge, 2011).

Armando Simon, „Pulp Fiction UFOs“. Skeptic, útg. 16. tölubl. 4, 18-20 (Altadena: Millennium Press, 2011).

Farrah Mendlesohn, „Fiction, 1926-1949“. The Routledge Companion to Science Fiction (New York: Routledge, 2011).

Heather J. Hicks, „Suits vs. Skins: Immigration and Race in Men in Black“. The Arizona Quarterly (Tucson: Arizona Quarterly, 2007).

John Rieder, Colonialism and the Emergence of Science Fiction (Middletown: Wesleyan University Press, 2008).

Mark Jancovich, Derek Johnston, „Film and Television, the 50s“. The Routledge Companion to Science Fiction (New York: Routledge, 2011).

Nancy Anisfield, „Godzilla/Gojiro: Evolution of the Nuclear Metaphor“. Journal of Popular Culture (Oxford: Blackwell Publishing, 1995).

Peter Wright, „Film and Television 1960-1980“. The Routledge Companion to Science Fiction (New York: Routledge, 2011).

Roberts Crossley, „H. G. Wells and the Great Disillusionment“. Imagining Mars: A Literary History (Middletown: Wesleyan University Press, 2011)

content-1412

Mix Parlay


yakinjp

yakinjp

JUDI BOLA ONLINE

rtp yakinjp

yakinjp

Togel Online Resmi

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

news

slot mahjong ways

judi bola online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

content-1412
news-1412

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

mahjong ways 2

JUDI BOLA ONLINE

maujp

maujp

20021

20022

20023

20024

20025

20026

20027

20028

20029

20030

20031

20032

20033

20034

20035

30021

30022

30023

30024

30025

30026

30027

30028

30029

30030

30031

30032

30033

30034

30035

80001

80002

80003

80004

80005

80006

80007

80008

80009

80010

80011

80012

80013

80014

80015

80016

80017

80018

80019

80020

80021

80022

80023

80024

80025

80026

80027

80028

80029

80030

80136

80137

80138

80139

80140

80211

80212

80213

80214

80215

80216

80217

80218

80219

80220

9041

9042

9043

9044

9045

80031

80032

80033

80034

80035

80036

80037

80038

80039

80040

80041

80042

80043

80044

80045

80141

80142

80143

80144

80145

80146

80147

80148

80149

80150

80151

80152

80153

80154

80155

30046

30047

30048

30049

30050

30051

30052

30053

30054

30055

30056

30057

30058

30059

30060

80066

80067

80068

80069

80070

80071

80072

80073

80074

80075

80076

80077

80078

80079

80080

80081

80082

80083

80084

80085

80086

80087

80088

80089

80090

80091

80092

80093

80094

80095

30081

30082

30083

30084

30085

30086

30087

30088

30089

30090

80096

80097

80098

80099

80100

80101

80102

80103

80104

80105

80106

80107

80108

80109

80110

80111

80112

80113

80114

80115

80156

80157

80158

80159

80160

80161

80162

80163

80164

80165

80166

80167

80168

80169

80170

80116

80117

80118

80119

80120

80121

80122

80123

80124

80125

80126

80127

80128

80129

80130

80131

80132

80133

80134

80135

80171

80172

80173

80174

80175

80176

80177

80178

80179

80180

80181

80182

80183

80184

80185

80186

80187

80188

80189

80190

80191

80192

80193

80194

80195

80196

80197

80198

80199

80200

80201

80202

80203

80204

80205

80206

80207

80208

80209

80210

news-1412