geimveruinnrásarmynd

Höfundur svars: Katrín Guðmundsdóttir

Geimveruinnrásarmynd (innrásarmynd til styttingar, e. Invasion Film) er kvikmyndagrein sem tilheyrir vísindaskáldskap og fjallar um innrásir geimvera á Jörðina. Innrásarmyndin er einnig, líkt og vísindaskáldskapur almennt, samtímalegt aðgreiningartól þar sem sögusvið frásagnanna býður upp á opið rými til þess að fjalla um samfélagsleg, siðferðisleg og pólitísk álitamál líðandi stundar.

Finna má afbrigði innrásarmyndarinnar í ýmsum menningarheimum. Til dæmis var hún vinsæl í Japan á sjöunda áratugnum þegar þjóðin var að glíma við afleiðingar kjarnorkuárásanna á Hiroshima og Nagasaki. Þá var viðfangsefni þeirra gríðarstór geimskrímsli sem ráðast inn í stórborgir og eyðileggja allt sem á vegi þeirra verður. Þetta eru kvikmyndir eins og Innrás geimskrímslisins (1965, Ishirô HondaKaijû daisensô) og Tortíming skrímslanna (1968, Ishirô Honda, Kaijû sôshingeki). Bandaríski kvikmyndaiðnaðurinn hefur engu að síður verið leiðandi í greininni frá upphafi og á hann, sem og bandarískt og vestrænt samfélag, í nokkuð sérstöku sambandi við innrásarmyndina. Hefð hennar er rótgróin og yfirborðstextinn í grófum dráttum ávallt sá sami; geimverur lenda á jörðinni og upp sprettur óvissuástand í samfélaginu sem kvikmyndin einblínir á. Almennt er þetta óvissuástand túlkað sem ótti sem fylgir möguleikanum á gereyðingu mannkynsins eða tilhugsuninni um að það tapi einkarétti sínum sem einráður á Jörðinni. Þar sem um er að ræða vestrænt samfélag má hins vegar gera ráð fyrir að þetta óvissuástand eigi sér einnig upptök í áhyggjum Vesturlandabúa um að missa forréttindi sem ráðandi valdastétt í heiminum.

Aðdragandi innrásarmyndarinnar er bæði margþættur og marglaga. Allt frá því að maðurinn varð meðvitaður um upphaf sitt hefur hann í kjölfarið velt fyrir sér endalokum sínum. Óbeint má því rekja tildrög hennar til ýmissa fornfálegra spádóma um endalok tilverunnar en framleiðis var afneitun H. G. Wells samþætti þessar hefðir þegar hann skrifaði The War of the Worlds árið 1897 sem dró upp mynd af innrás Marsbúa sem voru bæði vitsmunalega og tæknilega þróaðri en mannkynið. Í sögunni yfirfærir hann girnd og græðgi eigin þjóðar á Marsbúana og í kjölfarið verða Englendingar að kúguðum minnihlutahóp. Frásögnin mótaði eiginlegt upphaf greinarinnar sem fann sér svo nýjan farveg í bandarískum kvikmyndum á tuttugustu öldinni.

Umbreytingar í alþjóðapólitík eftir seinni heimsstyrjöld og kjarnorkuvá kalda stríðins urðu nýr grundvöllur innrásarótta. Bandaríkin voru hið nýja vestræna heimsveldi og kommúnisminn ógnaði afkomu frjálslyndrar hugmyndafræði þeirra. Fjöldaframleidd afþreyingarrit á borð við Amazing Stories og Science Fiction Magazine höfðu enn fremur aukið áhuga og jafnvel trú almennings á geimverur og Don Siegel).

Á sjöunda áratugnum urðu geimferðir að raunveruleika og í kjölfarið gjörbreyttust hugmyndir um líf á öðrum hnöttum. Auk þess fór athygli samfélagsins að beinast að ýmsum siðferðislegum álita- og baráttumálum í stað kommúnismans sem leiddi af sér stöðnun greinarinnar. Um þrjátíu árum síðar fór innrásarmyndin hins vegar að njóta vinsælda á ný í Bandaríkjunum en í þetta sinn var það vegna tækniþróunar í kvikmyndagerð og aukins framleiðslufjármagns kvikmyndaveranna. Independence Day (1996, Steven Spielberg) sem lagði áherslu á hryðjuverkaóttann í samfélaginu eftir árásina á tvíburaturnana 11. september 2001.

Eins og raun ber vitni grundvallast óvissuástandið í innrásarmyndinni bæði á eiginlegum innrásarótta sem á upptök sín í styrjöldum og vopnanýjungum og hugmyndafræðilegum ótta sem rekja má til forréttindastöðu Bandaríkjanna, sem og annarra vestrænna velmegunarríkja, og veraldlegra áhyggja þeirra. Það má þó ekki draga úr mikilvægi hins eiginlega ótta um að vitsmunaverur æðri mannkyninu gætu vissulega komið til Jarðarinnar og gereytt því eða hneppt það í ánauð. Þótt sú nálgun sé sammannleg er hún engu að síður bundin forréttindastöðu mannkyns og tegundarhyggju þess. Þannig má leggja þann skilning í innrásarmyndina að hún sé í raun skáldskaparlegt viðbragð við síbreytilegum áhyggjum forréttindahópa á Jörðinni.

Heimildir:

Adam Roberts, „The Copernican Revolution“. The Routledge Companion to Science Fiction (New York: Routledge, 2011).

Armando Simon, „Pulp Fiction UFOs“. Skeptic, útg. 16. tölubl. 4, 18-20 (Altadena: Millennium Press, 2011).

Farrah Mendlesohn, „Fiction, 1926-1949“. The Routledge Companion to Science Fiction (New York: Routledge, 2011).

Heather J. Hicks, „Suits vs. Skins: Immigration and Race in Men in Black“. The Arizona Quarterly (Tucson: Arizona Quarterly, 2007).

John Rieder, Colonialism and the Emergence of Science Fiction (Middletown: Wesleyan University Press, 2008).

Mark Jancovich, Derek Johnston, „Film and Television, the 50s“. The Routledge Companion to Science Fiction (New York: Routledge, 2011).

Nancy Anisfield, „Godzilla/Gojiro: Evolution of the Nuclear Metaphor“. Journal of Popular Culture (Oxford: Blackwell Publishing, 1995).

Peter Wright, „Film and Television 1960-1980“. The Routledge Companion to Science Fiction (New York: Routledge, 2011).

Roberts Crossley, „H. G. Wells and the Great Disillusionment“. Imagining Mars: A Literary History (Middletown: Wesleyan University Press, 2011)

content-0312

Mix Parlay


yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

Togel Online Resmi

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

news

slot mahjong ways

judi bola online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

5066

5067

5068

5069

5070

8076

8077

8078

8079

8080

8081

8082

8083

8084

8085

8801

8802

8803

8804

8805

8806

8807

8808

8809

8810

8811

8812

8813

8814

8815

8881

8882

8883

8884

8885

8886

8887

8888

8889

8890

8891

8892

8893

8894

8895

8941

8942

8943

8944

8945

8946

8947

8948

8949

8950

8951

8952

8953

8954

8955

8896

8897

8898

8899

8900

5081

5082

5083

5084

5085

8041

8042

8043

8044

8045

8046

8047

8048

8049

8050

8821

8822

8823

8824

8825

8826

8827

8828

8829

8830

8831

8832

8833

8834

8835

8901

8902

8903

8904

8905

8906

8907

8908

8909

8910

8911

8912

8913

8914

8915

8956

8957

8958

8959

8960

8961

8962

8963

8964

8965

8966

8967

8968

8969

8970

5056

5057

5058

5059

5060

5086

5087

5088

5089

5090

5091

5092

5093

5094

5095

8011

8012

8013

8014

8015

8016

8017

8018

8019

8020

8021

8022

8023

8024

8025

8026

8027

8028

8029

8030

8841

8842

8843

8844

8845

8916

8917

8918

8919

8920

8921

8922

8923

8924

8925

8926

8927

8928

8929

8930

8971

8972

8973

8974

8975

8976

8977

8978

8979

8980

8981

8982

8983

8984

8985

8031

8032

8033

8034

8035

8036

8037

8038

8039

8040

8846

8847

8848

8849

8850

8931

8932

8933

8934

8935

8936

8937

8938

8939

8940

8986

8987

8988

8989

8990

8991

8992

8993

8994

8995

8851

8852

8853

8854

8855

8856

8857

8858

8859

8860

8861

8862

8863

8864

8865

8866

8867

8868

8869

8870

8871

8872

8873

8874

8875

8876

8877

8878

8879

8880

8996

8997

8998

8999

9000

content-0312
news-0312

yakinjp


sabung ayam online

yakinjp

yakinjp

yakinjp

rtp yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

judi bola online

slot thailand

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

yakinjp

ayowin

mahjong ways

judi bola online

5066

5067

5068

5069

5070

8076

8077

8078

8079

8080

8081

8082

8083

8084

8085

8801

8802

8803

8804

8805

8806

8807

8808

8809

8810

8811

8812

8813

8814

8815

8881

8882

8883

8884

8885

8886

8887

8888

8889

8890

8891

8892

8893

8894

8895

8941

8942

8943

8944

8945

8946

8947

8948

8949

8950

8951

8952

8953

8954

8955

8896

8897

8898

8899

8900

5081

5082

5083

5084

5085

8041

8042

8043

8044

8045

8046

8047

8048

8049

8050

8821

8822

8823

8824

8825

8826

8827

8828

8829

8830

8831

8832

8833

8834

8835

8901

8902

8903

8904

8905

8906

8907

8908

8909

8910

8911

8912

8913

8914

8915

8956

8957

8958

8959

8960

8961

8962

8963

8964

8965

8966

8967

8968

8969

8970

5056

5057

5058

5059

5060

5086

5087

5088

5089

5090

5091

5092

5093

5094

5095

8011

8012

8013

8014

8015

8016

8017

8018

8019

8020

8021

8022

8023

8024

8025

8026

8027

8028

8029

8030

8841

8842

8843

8844

8845

8916

8917

8918

8919

8920

8921

8922

8923

8924

8925

8926

8927

8928

8929

8930

8971

8972

8973

8974

8975

8976

8977

8978

8979

8980

8981

8982

8983

8984

8985

8031

8032

8033

8034

8035

8036

8037

8038

8039

8040

8846

8847

8848

8849

8850

8931

8932

8933

8934

8935

8936

8937

8938

8939

8940

8986

8987

8988

8989

8990

8991

8992

8993

8994

8995

8851

8852

8853

8854

8855

8856

8857

8858

8859

8860

8861

8862

8863

8864

8865

8866

8867

8868

8869

8870

8871

8872

8873

8874

8875

8876

8877

8878

8879

8880

8996

8997

8998

8999

9000

news-0312